Học và thi IELTS có khó không?

Cập nhật: 22-03-2023 03:02:11 | Tin tức | Lượt xem: 297

Học và thi IELTS có khó không là câu hỏi chung của rất nhiều thí sinh. Để trả lời cho câu hỏi học và thi IELTS có khó không? Có phương pháp nào giúp tôi vượt qua kỳ thi IELTS một cách dễ dàng không? Hãy cùng PEC tìm hiểu và trả lời câu hỏi trong bài viết dưới đây nhé!

Học và thi IELTS tại Hải Phòng có khó không là câu hỏi chung của rất nhiều thí sinh. Trên thực tế, IELTS là một kỳ thi khó, đòi hỏi thí sinh phải có vốn hiểu biết sâu rộng về tiếng Anh cũng như các vấn đề xã hội. Độ khó của IELTS được đánh giá là tương đương TOEFL và nhỉnh hơn TOEIC một chút. Do đó, khi bạn sở hữu chứng chỉ IELTS trong tay đồng nghĩa với việc bạn có nhiều cơ hội hơn trong cả công việc lẫn học tập.

Chính vì những lợi thế tuyệt vời mà chứng chỉ IELTS mang lại, mà ngày càng có nhiều học viên quan tâm và đăng ký học. Để trả lời cho câu hỏi học và thi IELTS có khó không? Có phương pháp nào giúp tôi vượt qua kỳ thi IELTS một cách dễ dàng không? Hãy cùng PEC tìm hiểu và trả lời câu hỏi trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Học và Thi IELTS có khó không?

IELTS là gì?

IELTS - được viết tắt bởi cụm từ International English Language Testing System là chứng chỉ quốc tế về tiếng anh bao gồm 4 kỹ năng: Reading, Listening, Speaking, Writing.

Rất khó để có thể kết luận học và thi IELTS dễ hay khó cũng như so sánh trực tiếp độ khó của IELTS với các kì thi đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế khác.

IELTS là gì?

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định thí sinh muốn dự thi IELTS cần có trình độ tiếng Anh từ trung cấp trở lên. Độ khó của IELTS được đánh giá là tương đương với TOEFL và nhỉnh hơn TOEIC một chút.

Mặc dù IELTS được xếp vào nhóm các kỳ thi tiếng Anh, chứng chỉ quốc tế có độ khó cao nhất, tuy nhiên bạn vẫn có thể chinh phục được kỳ thi này nếu bạn biết trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng cần thiết.

Học và thi IELTS có khó không?

Vậy phương pháp nào có thể giúp bạn vượt qua kỳ thi IELTS một cách dễ dàng? Hãy cùng PEC khám phá tiếp ở đề mục dưới đây!

2. PEC mách bạn phương pháp ôn luyện IELTS hiệu quả và đạt điểm thi cao

Để có thể đạt được mục tiêu về điểm số trong kỳ thi IELTS thì việc có cho mình phương pháp ôn luyện IELTS hiệu quả và phù hợp với bản thân là rất cần thiết. Dưới đây là những phương pháp ôn luyện giúp bạn vượt qua kì thi IELTS dễ dàng. Đồng thời trả lời “không khó” cho câu hỏi: Học và thi IELTS có khó không?

-  Đặt mục tiêu rõ ràng với điểm số kỳ vọng trong kỳ thi IELTS

Trước khi tham gia bất kể là kì thi nào thì bạn cũng phải có mục tiêu rõ ràng cho bản thân.

Một mục tiêu về band điểm rõ ràng, thực tế sẽ là một nhân tố lớn ảnh hưởng đến việc học  IELTS khó hay dễ. 

Những câu hỏi bạn cần trả lời để thiết lập mục tiêu chinh phục IELTS:

+ Mục đích học IELTS của bạn là gì? Để du học, định cư hay hỗ trợ cho việc học tập tại trường và công việc của bản thân? 

+ Đặt mục tiêu về điểm số muốn chinh phục là bao nhiêu? Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ có cách thức ôn luyện hiệu quả nhất. Nếu như mức xuất phát điểm của bạn đang là 4.0 và bạn cần mức điểm 7.0 thì bạn không nên chăm chú luyện đề hay học các dạng bài IELTS cố định. Thay vào đó, hãy cải thiện năng lực ngôn ngữ tổng quát để có khả năng đạt được điểm số 7.0 như kỳ vọng.

Ngoài ra, để có lộ trình phù hợp, bạn cần xác định đúng phương pháp học và nội dung kiến thức cần ôn luyện:

+ Xác định phương pháp học tập là theo học ở trung tâm hay tự học tại nhà thông qua sách vở hay video bài học trực tuyến? 

+ Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trong từng phần thi Listening - Speaking - Reading - Writing để trau dồi thêm và tập trung vào những kỹ năng còn yếu.

Như vậy, việc đặt ra mục tiêu học tập cũng như band điểm mong muốn sẽ là yếu tố quan trọng trong việc giúp bạn có trong tay chứng chỉ IELTS quyền lực.

PEC trung tâm tiếng Anh quốc tế uy tín hàng đầu tại Hải Phòng, đã và đang đào tạo hàng nghìn học viên thành công chinh phục band điểm IELTS kỳ vọng.

Nếu bạn đang có nhu cầu học và thi IELTS tại Hải Phòng, hãy liên hệ PEC ngay để được tư vấn lộ trình học hiệu quả.

- Chăm chỉ rèn luyện, kỷ luật với bản thân

Học và thi IELTS có khó không phụ thuộc vào sự chăm chỉ rèn luyện bản thân mỗi ngày của bạn. Việc tiếp thu lĩnh hội một ngôn ngữ mới luôn cần rất nhiều thời gian, vốn sống và sự thực hành. Nhiều bạn học “cấp tốc” nhưng vẫn cần thời gian đến hơn 1 năm. Cần cố gắng duy trì việc học tập theo phương pháp và lộ trình thì mới có thể từng bước đạt được điểm số mà mình đã đặt ra. Do vậy, bạn hãy tự thiết lập kỷ luật thép với bản thân bằng một thời gian biểu chặt chẽ. Hoa sẽ nở và trái sẽ ngọt nếu nỗ lực của bạn đủ lớn.

Hãy cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày và duy trì việc học IELTS đúng theo phương pháp

Muốn đi chậm thì hãy đi một mình, còn muốn đi nhanh thì hãy đi cùng PEC. Tại PEC, chúng tôi thiết lập chương trình đào tạo chuẩn hóa với phương pháp học tập hiệu quả. Giúp bạn đạt và vượt target kỳ vọng, vươn tay chinh phục chứng chỉ IELTS quyền lực.

-  Tạo động lực và sự quyết tâm cho bản thân

Bạn cần tạo cho mình một lý do để biến mục đích chinh phục kỳ thi IELTS thành động lực và sự quyết tâm. Ví dụ bạn muốn học IELTS vì tương lai, bao hàm công việc, thu nhập đáng mong đợi. Tất cả những điều đó chính là động lực để bạn phấn đấu. Hãy xác định cho bản thân thấy được, sau khi hoàn thành được mục tiêu đã đưa ra, bản thân bạn sẽ nhận lại được gì. Hãy tự làm mới và nuôi dưỡng động lực của bạn để đảm bảo quá trình học diễn ra liên tục, đúng hướng.

Tạo động lực và quyết tâm cho bản thân

Hãy tưởng tượng, trong một ngày không xa, bạn thức giấc tại một thành phố xa lạ, phồn hoa bậc nhất thế giới. Công thành danh toại với công việc tương lai. Quyền lực và giàu có, được nhiều người ngưỡng mộ….Chắc chắn bạn sẽ có quyết tâm và đông lực để biến giấc mơ chinh phục chứng chỉ IELTS một cách dễ dàng.

PEC tự hào là người bạn đồng hành cùng các bạn chinh phục ước mơ lớn ấy. Hãy liên hệ PEC ngay để có phương pháp học và thi IELTS hiệu quả.

-  Xây dựng lộ trình học và thi IELTS phù hợp với mục tiêu

Việc thiết lập lộ trình học và thi IELTS tại Hải Phòng phù hợp là điều cực kỳ quan trọng với bản thân mỗi bạn học viên. Do vậy, các bạn cần test đánh giá trình độ và năng lực của bản thân để có được một lộ trình chinh phục hiệu quả.

Do đó, hãy luôn luôn học và kiểm tra năng lực của bạn mỗi ngày để tiến bộ và vươn xa hơn.

Lựa chọn PEC, các bạn sẽ được test đầu vào miễn phí và được tư vấn xây dựng một lộ trình học phù hợp với phương pháp đào tạo cá nhân hóa. Điều đó sẽ giúp bạn chinh phục IELTS dễ dàng hơn. 

Vậy nên đáp án cho câu hỏi: học và thi IELTS có khó không được thể hiện qua quá trình bạn học tập và ôn luyện. Khi bạn đặt ra mục tiêu phù hợp với mức năng lực thực tế, không đốt cháy giai đoạn, bạn sẽ tiến bước một cách vững vàng. 

Xây dựng lộ trình học và thi IELTS phù hợp với mục tiêu

-  Tận dụng tốt các nguồn tài liệu học IELTS

Tài liệu học được xem là công cụ để giúp các bạn chinh phục điểm số cao trong IELTS. Việc học đúng tài liệu, phù hợp với khả năng và mục tiêu của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua kỳ thi IELTS. Tài liệu học IELTS nên hướng đến phát triển năng lực tiếng Anh tổng quát, phù hợp với trình độ và lứa tuổi, khơi gợi sự hứng thú cho người học.

PEC mách bạn 5 trang web học IELTS hiệu quả, trau dồi toàn diện 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết. 

+ Trang web dạy phát âm theo giọng Anh:

www.bbc.co.uk/learningenglish/english/features/pronunciation

+ Trang web dạy phát âm theo giọng Mỹ của cô Rachel [Rachel’s English (American prom.)]

www.rachelsenglish.com

+ Trang web đọc chép chính tả:

www.listen-and-write.com

+ Trang web nghe nhạc và điền lời bài hát vào chỗ trống:

Lyricstraining.com

+ Trang web đọc mẫu một đoạn văn theo nhiều giọng đọc khác nhau:

Ttsreader.com

-  Nắm các mẹo và có chiến lược làm bài cho kỳ thi IELTS

Khi bạn có kiến thức nền vững chắc, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm về các mẹo làm bài thi IELTS. Việc này không chỉ giúp bạn củng cố thêm kiến thức mà còn giúp bạn tự tin hơn trong kỳ thi IELTS. 

PEC đưa ra 4 mẹo giúp bạn chuẩn bị và làm bài thi viết tốt hơn

+ Dành thời gian phân tích đề và lập dàn ý

Việc phân tích đề và lập dàn ý trước khi viết bài cũng giống như việc nghiên cứu bản đồ và lên lịch trình trước một chuyến đi. Việc phân tích đề đảm bảo các bạn không mắc phải các lỗi sai khi viết bài, một dàn ý tốt sẽ giúp các bạn cân bằng được các ý tưởng, cũng như giúp quá trình triển khai bài viết được thuận lợi hơn.

+ Tuân thủ chặt chẽ thời gian làm bài:

Việc kiểm soát thời gian không hiệu quả thường khiến kết quả bài làm của các bạn không được như ý. Do đó, việc có kỹ năng phân bổ và sử dụng thời gian hiệu quả là rất quan trọng với bài thi viết (và kể cả với các bài thi khác).

+ Trau dồi và mở rộng vốn kiến thức thực tế

Để tránh bị bất ngờ trước những chủ đề hóc búa của IELTS, giải pháp tốt nhất chính là tăng cường kiến thức thực tế của bản thân. 

Trên thực tế, những chủ đề của IELTS chính là những chủ đề được bàn luận thường ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vì thế các bạn có thể sử dụng chính những ý tưởng và lập luận đó trong bài thi viết IELTS của chính mình. 

+ Hình thành lối tư duy phân tích vấn đề

+ Bắt đầu từ những câu đơn giản

Để đáp ứng nhu cầu học và thi IELTS tại Hải Phòng ngày càng lớn của các bạn thí sinh. PEC mở ra Khóa học IELTS cấp tốc và Luyện đề chuyên sâu. Nhằm giúp các bạn học viên chinh phục chứng chỉ IELTS một cách hiệu quả nhất.

Để đăng ký khóa học: Vui lòng liên hệ PEC qua số hotline: 077 871 8888 hoặc đăng ký tư vấn khóa học tại website: https://pec-edu.vn

Những mẹo ôn luyện IELTS hiệu quả bạn chớ nên bỏ qua

Đọc đến đây, các bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi “học và thi IELTS có khó không” chưa.

“Rome wasn't built in a day”- Thành Rome không thể xây xong trong một ngày

Do vậy, khi bắt đầu làm bất cứ việc gì, chúng ta cũng đều không thể vì muốn nhanh mà đi đường tắt. Đi đúng đường và có kế hoạch chi tiết thì đích đến sẽ nhanh hơn. 

Giống như việc bạn theo đuổi học và thi IELTS vậy. Nơi nào có ý chí - Nơi đó có con đường.

3. Địa chỉ thi IELTS uy tín tại Hải Phòng

Trung tâm Anh ngữ quốc tế PEC không chỉ được biết đến là trung tâm đào tạo và luyện thi IELTS uy tín hàng đầu ở Hải Phòng. Mà còn được biết đến là:

  • Đối tác Bạch kim cao quý nhất, duy nhất của Hội đồng Úc IDP, đào tạo và tổ chức thi IELTS trên giấy và trên máy tại Hải Phòng.
  • Đối tác vàng của Hội đồng Anh BC.
  •  Chương trình đào tạo tinh gọn chuẩn Quốc tế, được cố vấn bởi chuyên gia IELTS.
  •  Lộ trình đào tạo từ cơ bản tới chuyên sâu, cá nhân hoá đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của từng học viên.
  •  Chất lượng đào tạo được kiểm soát nghiêm ngặt với nền tảng công nghệ, phần mềm quản lý học viên.
  •  Phương pháp đào tạo tích hợp, kết hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp tối đa hoá hiệu quả học tập.
  •  Đội ngũ giáo viên bản ngữ và Việt Nam giảng dạy chuyên sâu từng kỹ năng, có chứng chỉ giảng dạy quốc tế.
  •  Phòng học thông minh trang bị bảng tương tác, TV, máy chiếu đạt tiêu chuẩn.
  •  Môi trường học tập cởi mở, thân thiện.

Trung tâm Anh ngữ quốc tế PEC tại Hải Phòng

Trên đây là toàn bộ đáp án cho câu hỏi học và thi IELTS có khó không? Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thể hoàn toàn đủ tự tin và quyết tâm để vượt qua kỳ thi IELTS. Chỉ cần có phương pháp và cách ôn luyện phù hợp, thì việc đạt được mục tiêu điểm số IELTS mong muốn sẽ hoàn toàn nằm trong tầm tay. Chúc các bạn luôn vững vàng trên con đường tương lai đã chọn. PEC luôn sẵn sàng cùng bạn đồng hành trên hành trình chinh phục chứng chỉ IELTS quyền lực.

 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO - PHÁT TRIỂN THỜI ĐẠI
  • Địa chỉ: 41 - 45 Lạch Tray, Hải Phòng
  • Tel: 077.871.8888
  • Email: dangky.pec@gmail.com
  • Website: https://pec-edu.vn
Tuyển dụng
Tư vấn
du học PEC
  • ĐC: 45 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • ĐT: 0225.3.640.690
  • Hotline: 0869.899.368
Cơ sở

Cơ sở 1: 41-45 Lạch Tray, Hải Phòng

Hotline: 077.871.8888

Cơ sở 2: 299 Đà Nẵng, Vạn Mỹ - Hải Phòng

Hotline: 0931.595.589

Cơ sở 3: 149 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng

Hotline: 0966.776.288

Cơ sở 4: BH 04-22, Manhattan 11, Vinhomes Imperia

Hotline: 0934.277.869