HƯỚNG DẪN GIẢI ĐỀ IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 08/04/2017
Cập nhật: 09-04-2017 08:07:09 | Tin tức | Lượt xem: 22568
Consumers are faced with increasing numbers of advertisements from competing companies. To what extent do you think consumers are influenced by advertisements? What measures can be taken to protect them? (dated: April 8th, 2017)
Consumers are faced with increasing numbers of advertisements from competing companies. To what extent do you think consumers are influenced by advertisements? What measures can be taken to protect them?
(dated: April 8th, 2017)
Từ khóa: advertisement, consumers
Từ đồng nghĩa:
advertising = advertisement = adverts = ads
consumers = buyers = purchasers
Gợi ý: Dạng bài Cause & Effects & Solutions, trong đó đề bài hỏi tác động của quảng cáo tới người tiêu dùng và các biện pháp hạn chế quảng cáo (bảo vệ người tiêu dùng)
Đoạn 1: Tác động của Quảng cáo
Tác động tiêu cực của Quảng cáo
- Bombard our life in diverse forms: from mass media or billboards
=>> Make the public annoyed by triggering distraction
(hiện hữu dưới nhiều hình thức đa dạng xung quang cuộc sống của chúng ta như trên các phương tiện truyền thông hay các tấm quảng cáo → làm cho người dân cảm thấy khó chịu vì quảng cáo làm họ mất tập chung)
- Make consumers have impulsive purchase, especially in young purchasers (gây ra sự mua sắm bừa bãi (lãng phí), đặc biệt là ở người tiêu dùng trẻ tuổi)
+ Exaggerating information about products: phóng đại thông tin về sản phầm
+ Employing celebrities in advertisements to associate their products or brand with positive impression, such as beauty, high social status and wealth: mời những người nổi tiếng đóng quảng cáo để gắn kết sản phẩm của họ với vẻ đẹp, địa vụ xã hội và sự giàu sang
Đoạn 2: Các biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng
- Impose strict censorship on commercials
=>> Ones with false claims about products’ properties should be banned
=>> Prevent consumers from being exposed to unreliable ads.
(kiểm duyệt nội dung của quảng cáo → những quảng cáo với thông tin sai lệch về đặc tính của sản phẩm nên bị cấm → bảo vệ người tiêu dùng trước những quảng cáo không đáng tin cậy).
- Self-protection
=>> Become wise buyers
=>> Take our real needs into account and find out detailed information about commodities before any decision of purchase
(người tiêu dùng tự bảo vệ mình bằng cách trở thành những người tiêu dùng thông minh → cân nhắc nhu cầu thực tế của mình và tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm trước khi quyết định mua)