Tín hiệu khả quan du học Úc 2022

Cập nhật: 23-02-2022 05:06:06 | Tin tức | Lượt xem: 909

Cập nhật thông tin biên giới Úc, tình hình mở cửa cho du học sinh và khách du lịch đến Úc

Sau hai năm đóng cửa biên giới, hôm thứ Hai, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã thông báo rằng nước này sẽ mở cửa lại biên giới cho những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ ngày 21 tháng 2 năm 2022. Bản cập nhật du lịch mới nhất này có một số ý nghĩa đối với sinh viên quốc tế, bao gồm:

  • Những cá nhân có thị thực đã được tiêm phòng đầy đủ, bao gồm cả các sinh viên tương lai, sẽ có thể đến Úc từ ngày 21 tháng 2 năm 2022, từ mọi nơi trên thế giới.
  • Chính phủ Australia ngày 19/1 công bố thêm các chính sách để khuyến khích sinh viên quốc tế và lao động nước ngoài đến nước này. Thủ tướng Scott Morrison cho biết, bắt đầu từ hôm nay, Australia sẽ hoàn trả tiền lệ phí làm thị thực nhập cảnh đối với sinh viên quốc tế và các lao động kỳ nghỉ trong những tuần tới để khuyến khích các đối tượng này nhập cảnh Australia.
  • Giới hạn về giờ làm việc đối với người có thị thực du học tạm thời bị loại bỏ cho đến khi có thông báo mới.
  • Sinh viên quốc tế không được tiêm chủng sẽ phải nộp đơn xin miễn đi lại để nhập cảnh vào Úc.
  • Học sinh sẽ phải tuân theo các giới hạn của tiểu bang và lãnh thổ và các yêu cầu về kiểm dịch trước khi nhập cảnh. Ví dụ: Tây Úc hiện vẫn đóng cửa đối với những người không cư trú.

Tổng hợp thông tin biên giới Úc

Chuẩn bị trước khi lên đường:

  • Đã tiêm đủ 2 mũi Vacxin cách nhau ít nhất 14 ngày và mũi thứ 2 cách ít nhất 7 ngày trước khi bay:

Các loại được chấp nhận - được phép tiêm trộn miễn là các Vacxin vẫn nằm trong danh sách được công nhận bởi TGA:

  1.  AstraZeneca Vaxzevria
  2. AstraZeneca Covishield
  3. Pfizer/Biontech Comirnaty
  4. Moderna Spikevax or Takeda
  5. Sinovac Coronavac
  6. Bharat Biotech Covaxin
  7. Sinopharm BBIBP-CorV (for 18-60 year olds).
  8. Johnson & Johnson/ Janssen-Cilag COVID Vaccine. (1 liều)

Tiếp tục cập nhật trên trang của TGA.

  • Có visa còn hạn nhập cảnh vào Úc
  • Với học sinh từ 12-17 tuổi, chưa tiêm hoặc mới tiêm một mũi có thể được xem xét nhập cảnh và cần đi cùng 1 người lớn đã tiêm đủ theo quy định trên.
  • Kiểm tra kỹ điều kiện của Bang đến về các quy định cách ly
  • Chứng nhận đã tiêm chủng theo các tiêu chí tại đây (a)
  • Hoàn thiện Mẫu đơn ATD (Australia Travel Declaration) ít nhất 72h trước chuyến bay (b)
  • Kết quả test PRC âm tính 3 ngày trước chuyến bay (c)

(a), (b) và (c) cần được xuất trình trước khi bay và khi nhập cảnh.

Quy định của bang NSW

Từ 6h sáng ngày 15/12/2021; bang NSW bắt đầu đón sinh viên quốc tế. Những sinh viên chưa tiêm đủ liều Vacxin sẽ phải cách ly tại khách sạn sau khi nhập cảnh tối thiểu 14 ngày. Phí cách ly được quy định tại đây.
Các sinh viên đã tiêm đủ liều Vacxin sẽ tuân theo các thủ tục sau sau khi nhập cảnh:

  1. Từ sân bay, sinh viên về thẳng nơi lưu trú đã đăng ký trước đó.
  2. Tự cách ly 72h
  3. Test PCR tại 1 phòng khám tại NSW trong vòng 24h và vào ngày thứ 6 kể từ khi nhập cảnh. NSW khuyến khích học sinh kiểm tra thêm vào ngày thứ 12 sau khi nhập cảnh. Việc kiểm tra là miễn phí và cảnh sát có thể yêu cầu sinh viên cung cấp bằng chứng xét nghiệm âm tính bất kỳ lúc nào, vì thế nên mang theo kết quả bên người. Danh sách phòng khám tại đây.
  4. Ứng dụng điện thoại tiện lợi cho sinh viên quốc tế:

https://www.service.nsw.gov.au/campaign/service-nsw-mobile-app
Các lưu ý chi tiết khác tại đây: https://www.nsw.gov.au/covid-19/travel-restrictions/international-travel-rules

Quy định của Bang Victoria

Từ ngày 15/12/2021, Bang Victoria mở cửa chào đón sinh viên quốc tế.
Học sinh cần điền Victorian Quarantine Arrival Form trước khi bay để sắp xếp các thủ tục liên quan đến cách ly tại Úc.
Những sinh viên chưa tiêm đủ liều Vacxin sẽ phải cách ly tại khách sạn theo quy định trong vòng 14 ngày. Phí cách ly được quy định tại đây. Với những trường hợp miễn trừ y tế, học sinh có thể theo quy định cách ly thông thường tại nhà. 
Những sinh viên đã tiêm đủ liều Vacxin sẽ tuân thủ các quy định sau:

  1. Hoàn thiện International Passenger Arrival Permit
  2. Cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đã đăng ký trong vòng 72h sau khi nhập cảnh.
  3. Test PCR trong vòng 24 tiếng kể từ khi nhập cảnh.
  4. Tiếp tục test PCR lần 2 vào ngày thứ 5 đến ngày thứ 7 sau khi nhập cảnh.
  5. Ứng dụng điện thoại tiện lợi cho sinh viên quốc tế tại Victoria: https://service.vic.gov.au/check-in

Trong vòng 14 ngày kể từ khi nhập cảnh, sinh viên cần mang theo kết quả test của mình bên người kèm theo giấy tờ cá nhân và xuất trình nếu được yêu cầu bởi cảnh sát hoặc nhân viên có thẩm quyền.

Quy định của Bang Nam Úc

Cùng với các Bang khác, từ 15/12/2021, Bang Nam Úc chính thức mở cửa đón sinh viên quốc tế và yêu cầu sinh viên cách ly 7 ngày kể từ khi nhập cảnh. Sinh viên cũng được yêu cầu hoàn thiện Form EntryCheckSA tối đa 14 ngày và tối thiểu 72h trước chuyến bay đến Nam Úc.

  • Với sinh viên chưa tiêm đủ Vacxin hoặc đã tiêm Vacxin không nằm trong danh mục công nhận của TGA, các bạn không được phép nhập cảnh. Các trường hợp ngoại lệ cần được đăng ký trên cổng EntryCheckSA và sẽ cần tuân theo những yêu cầu và hướng dẫn cụ thể.
  • Với sinh viên đã tiêm đủ Vacxin theo quy định của TGA, các bạn cần tuân theo các yêu cầu sau:
  1. Cách ly 7 ngày tại khách sạn hoặc tại nhà/ nơi cư trú đã đăng ký trước.
  2. Test PCR trong vòng 24h sau khi nhập cảnh
  3. Test PCR thêm 2 lần nữa vào ngày thứ 6 và ngày thứ 13 kể từ khi nhập cảnh

Kiểm tra hàng ngày các triệu chứng trong vòng 14 ngày kể từ khi nhập cảnh bằng ứng dụng HealthCheck SA

Quy định của Bang Queensland

Dựa theo “Queensland’s COVID-19 Vaccine Plan to Unite Families”, khi 90% dân số Queensland (từ 16 tuổi trở lên) được tiêm chủng đầy đủ, toàn bộ sinh viên quốc tế đến Queensland sẽ không cần cách ly. Bạn có thể cập nhật tình hình tiêm chủng của Queensland tại đây.
Hiện tại, sinh viên quốc tế có “individual travel exemption”sẽ được nhập cảnh và thực hiện theo quy định của Bang tại đây:
https://www.qld.gov.au/internationalarrivalstoqld

Các yêu cầu gồm có:

Chuẩn bị cho quá trình cách ly: https://www.qld.gov.au/health/conditions/health-alerts/coronavirus-covid-19/protect-yourself-others/quarantine/hotel-quarantine

Quy định của Bang Tây Úc

Bang Tây Úc thông báo chính thức mở cửa chào đón sinh viên quốc tế bắt đầu từ ngày 5/2/2022 – thời điểm bang này đạt 90% dân số (từ 12 tuổi trở lên) tiêm đủ 2 mũi Vacxin. Khi đó, mọi sinh viên quốc tế đã tiêm đủ liều Vacxin sẽ không cần phải cách ly. 
Hiện tại, mọi thông tin cập nhật liên quan đến Covid-19 tại Bang sẽ được công bố tại đây:
https://www.wa.gov.au/organisation/covid-communications/covid-19-coronavirus-vaccines

Quy định của Tasmania

Điểm khác biệt của Tasmania đó là các chuyến bay quốc tế không nhập cảnh tại đây, nên sinh viên tới học tại Tasmania sẽ đáp máy bay xuống các thành phố khác trước khi về Tasmania. Điều này có nghĩa là sinh viên sẽ cần tuân thủ các yêu cầu của Bang đó, bao gồm cả yêu cầu cách ly. Chính quyền Bang khuyến khích sinh viên đến sớm hơn ngày nhập học dự kiến tối thiểu 14 ngày để đảm bảo thời gian cách ly.
Ứng dụng tiện lợi dành cho sinh viên quốc tế tại Tasmania

https://www.coronavirus.tas.gov.au/check-in-tas/information-for-the-community

Du học Úc nên chọn thành phố nào?

Úc là một quốc gia thu hút rất nhiều du học sinh trên toàn thế giới và trong đó có cả sinh viên Việt Nam. Úc được chia thành 6 tiểu bang (New South Wales, Queensland, South Australia, Tasmania, Victoria và Western Australia) và 2 vùng lãnh thổ (Northern Territory và Australian Capital Territory). Mỗi bang luôn có những thành phố mà mỗi năm thu hút rất nhiều du học sinh quan tâm và tham gia học tập. Đây cũng là mối bận tâm cho các bạn du học sinh vì không biết nên chọn học tại thành phố nào của Úc. Mỗi thành phố sẽ có những ưu điểm riêng, bạn có thể xem qua xem mình phù hợp với thành phố nào nhất tại Úc.

Thành phố Melbourne, bang Victoria

Melbourne được mệnh danh là thủ phủ đa văn hóa nhất của Úc với hơn 200 quốc tịch và 230 ngôn ngữ. Melbourne còn được bình chọn là một trong các thành phố dễ sống trên thế giới, vì vậy cũng không khó hiểu khi hiện tại Melbourne có đến hơn 135.000 du học sinh và con số này không ngừng tăng lên mỗi năm. Du học sinh tại Melbourne sẽ được cảm nhận một môi trường vô cùng dễ chịu về con người, thời tiết và cả giá cả sinh hoạt hay các vấn đề chính trị, xã hội. Không những thế Melbourne còn thể hiện vị thế khi 6 lần được vinh danh ở vị trí dẫn đầu các thành phố đáng sống nhất thế giới, bạn sẽ luôn nhận được những điều hài lòng ở thành phố Melbourne này.

Thời tiết ở Melbourne không quá khó chịu khi được thiên nhiên ưu ái nhiệt độ vô cùng hợp lý. Mùa hè nắng nóng cực độ cũng chỉ đạt ngưỡng 35 độ và mùa đông cũng không quá khắc nghiệt với nhiệt độ thấp nhất là -10 độ. Với nhiệt độ thích hợp này thì tại Melbourne có rất nhiều vườn cây xanh mướt và ¼ diện tích là công viên. Đến với Melbourne bạn sẽ trải nghiệm môi trường sống xanh và trong lành.

Nền giáo dục tại thành phố Melbourne

Melbourne cũng được xem như một trung tâm giáo dục tại Úc, hội tụ những trường đại học hàng đầu thế giới. Thành phố này có khá nhiều trường đại học nằm trong top 50 các trường đại học nổi tiếng thế giới. Với Melbourne thì chất lượng giáo dục không cần phải bàn cãi khi giá trị bằng cấp được công nhận toàn thế giới. Du học sinh tại các trường của Melbourne có thể dễ dàng kiếm được các công việc theo đúng chuyên ngành và nhận mức lương vô cùng lý tưởng. Melbourne có những trường đại học nổi tiếng có thể kể đến như: Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học Deakin, Đại học La Trobe, Đại học Victoria, Đại học RMIT

Chi phí sinh hoạt hợp lý

Thành phố Melbourne là lựa chọn tốt nhất cho những sinh viên muốn du học Úc tự túc. Khi so sánh cùng một chất lượng đào tạo thì chi phí sinh hoạt tại Melbourne hợp lý hơn rất nhiều thành phố khác tại Úc hay ngay cả trên thế giới. Theo thống kê khảo sát, người ta đưa ra mức chi phí sinh hoạt cho một du học sinh thường từ 1.200~1.500 AUD/tháng, học phí trung bình tại thành phố này là 30.000 AUD/năm. Ngoài ra tại Úc khi đi lại bạn có thể dùng một loại thẻ để thanh toán cho tất cả các phương tiện công cộng tại Melbourne, đây là 1 điều thú vị khi sử dụng các phương tiện tại Melbourne, vô cùng thuận lợi ngay cả khi đi học và đi làm.

Nền văn hóa đa dạng, phong phú

Như đã giới thiệu ở trên, Melbourne chính là thủ phủ đa văn hóa nhất của Úc. Là một thành phố tự do nhưng vẫn đi theo một thể thống nhất. Tại đây không phân biệt màu da, quốc tộc, mọi người có thể vui vẻ trò chuyện và giao lưu văn hóa với nhau. Điều dễ dàng bắt gặp ở Melbourne đó là những người châu Á trò chuyện lưu loát cùng nhau bằng tiếng Anh hay một bàn tiệc cùng với rất nhiều người có màu da khác nhau nhưng không có bất kỳ cản trở nào. Mọi thứ đều được phát triển theo cội nguồn vốn có nhưng vẫn mang những nét đặc trưng của người Australia.

Thành phố Sydney, bang New South Wales

Thành phố Sydney đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng về thành phố du học tốt nhất cho du học sinh trên thế giới. Sydney là thành phố có lịch sử lâu đời và diện tích lớn nhất đất nước Úc. Nhiều người đã hiểu nhầm Sydney là thủ đô của Úc khi nơi đây là cơ quan hành chính trung tâm của quốc gia này. Bên cạnh đó Sydney còn là trung tâm tài chính, kinh tế hàng đầu của Úc, sinh viên có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Thành phố hiện đang xếp thứ 9 toàn cầu về triển vọng nghề nghiệp, hoạt động tuyển dụng sinh viên (theo xếp hạng QS). Hiện có khoảng trên 73.000 người Việt đang học tập, sinh sống tại đây. Năm 2018 Sydney đã được Global Livability Index đánh giá là thành phố đáng sống thứ 5 thế giới.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO - PHÁT TRIỂN THỜI ĐẠI
  • Địa chỉ: 41 - 45 Lạch Tray, Hải Phòng
  • Tel: 077.871.8888
  • Email: dangky.pec@gmail.com
  • Website: https://pec-edu.vn
Tuyển dụng
Tư vấn
du học PEC
  • ĐC: 45 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • ĐT: 0225.3.640.690
  • Hotline: 0869.899.368
Cơ sở

Cơ sở 1: 41-45 Lạch Tray, Hải Phòng

Hotline: 077.871.8888

Cơ sở 2: 299 Đà Nẵng, Vạn Mỹ - Hải Phòng

Hotline: 0931.595.589

Cơ sở 3: 149 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng

Hotline: 0966.776.288

Cơ sở 4: BH 04-22, Manhattan 11, Vinhomes Imperia

Hotline: 0934.277.869